Saturday, August 6, 2011

Anong Favorite lines mo?

A story about how true love waits for, hopes for and needs...

One More Chance

For anyone who has ever loved.
"Mahal na mahal kita, at ang sakit-sakit na."

how do you move on?
"Ui ano 'yan?"

"Bagong baby ni Popoy"






 


"She loved me at my worst. You had me at my best. And you chose to break my heart."


"Ten years from now, ganito parin kaya tayo?"
"Ten, eleven, twelve, thirteen, fourteen, forever and ever!"
"Promise?"
"Promise."

"I don't even know kung tama 'tong ginagawa ko, pero alam ko kailangan ko nang tapusin 'to."
"Basha, mahal mo pa ba 'ko?"
"Poy, I'm so sorry."

When love ends...

"Five years? Itatapon mo lang lahat?"
"Kailangan ko to, kailangan mo rin."
"Pero ikaw ang kailangan ko."

"If kaya pang ayusin pilitin. What if this is really what both of you need? Then just be strong. Magiging mahirap at masakit pero hopefully all the pain will be worth it."

how long should you hold on?

"Five seconds lng. Promise. Five seconds. One, two, three, please, five."



how soon should you let go?
"Not so nice to meet you."
"Malaki lang ang katawan mo pero 'di mo ko kayang patumbahin!"


Mga Pamatay na Linya sa "One More Chance"

I wanna stop wondering what if. I wanna know what is.

But you're asking for too much. Gusto mo mawala na'ko sa buhay mo.

I wish I could talk away all that makes you hurt. But I can't because you won't let me.

Mahal mo pa ba siya?
Ayokong nakikitang nasasaktan.
(She reaches out and softly closes his eyes.) Para kung masaktan man ako, hindi mo makikita...Mahal mo pa ba siya?
(He starts to sob) I'm sorry.




My personal favorite...

"Siguro kaya tayo iniiwanan ng mga mahal natin dahil may darating pang ibang mas magmamahal sa'tin - 'yung hindi tayo sasaktan at paasahin...'yung magtatama ng lahat ng mali sa buhay natin".

“Minsan, it’s better for 2 people to break up.. so they can grow up. It takes grown ups to make relationships work.”

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright Live, Laugh, Love 2009. Powered by Blogger.Designed by Ezwpthemes .
Converted To Blogger Template by Anshul .